เกาะหลีเป๊ะ เกาะอาดัง วิธีเดินทาง

เกาะหลีเป๊ะ เกาะอาดัง 

สองเกาะที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตา จ.สตูล เป็นเกาะที่อยู่ติดเขต ประเทศมาเลเซีย  *แนะนำการเดินทางนี้เขียนหลังสถานการณ์ Covid 19 ซึ่งการเดินทางหรือการเข้าพัก อาจมีการปรับเปลี่ยน  ส่วนการแนะนำการวางแผนมาเที่ยวให้คุ้มเวลา ต้องพยายามเตรียมแผนมาให้ดี

 

เกาะหลีเป๊ะ สามารถมาเที่ยวได้ตลอดปี ช่วงเวลาที่ดีคือ ปลายตุลาคม ถึง ต้นพฤษภาคม (สามารถดำน้ำโซนเกาะราวี ได้) ส่วนช่วงมรสุม พฤษภาคม ถึง ตุลาคม การเดินทาง หรือการเล่นชายหาดอาจไม่ได้ราบรื่น เพราะคลื่นลมแรง (สามารถดำน้ำที่โซนเกาะอาดัง ตะวันออก)

เกาะอาดัง สามารถเดินทางมาเที่ยวเล่นบนเกาะ และบนเกาะมีที่พัก 2 ที่คือ ของอุทยานเอง และของเอกชนที่เช่าพื้นที่จากรัฐ คือ Adang Island Resort รีสอร์ทที่มีความเป็นส่วนตัว รวมถึงไฟฟ้าที่ใช้ได้ทั้งวัน ใครพักที่นี่ก็สามารถไปดำน้ำโซนเกาะราวีได้เช่นกัน ที่พักเปิดบริการ 1 พฤศจิกายน ถึง 15 พฤษภาคม

ทั้ง 2 เกาะมีความแตกต่างในการใช้ชีวิตอยู่พอควร หลีเป๊ะจะอารมณ์ สะดวก หากินง่าย ไปดูได้หลายที่ ส่วนเกาะอาดัง(ขอเน้นไปที่ Adang Island Resort ) ความสงบ ใช้ชีวิตช้าๆ ดำน้ำ พายเรือ เล่นน้ำหน้าหาด   การเดินทางมาที่เกาะอาดังนี้ จะมีเรือไปรับจากเกาะหลีเป๊ะ มาสู่ที่พัก 

รอบเรือเกาะหลีเป๊ะ (อาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดเช็คอีกครั้ง)

ท่าเรือปากบารา > เกาะหลีเป๊ะ : 09.30,11.30.13.30,15.30 น.
เกาะหลีเป๊ะ > ท่าเรือปากบารา : 09.30,11.30.13.30,16.00 น.

การเดินทาง มาเกาะหลีเป๊ะ เกาะอาดัง

โปรดเข้าใจว่าหลัง Covid 19 รถ เรือ เครื่องบิน รถไฟ อาจมีการยกเลิก หรือเปลี่ยนเวลาการเดินทาง กรุณาเช้คให้รอบคอบอีกครั้ง ง่ายที่สุดคือให้ผู้รับจอง วางแผนเวลาเดินทางให้ เพท่อใช้เวลาให้คุ้ม > จองผ่าน ทัวร์เกาะ.com

รถส่วนตัว : นำรถมาจอดที่ท่าเรือปากบาราได้ มีที่รับฝากรถหลายเจ้าให้บริการรับฝาก

รถทัวร์ : ถ้าจากกรุงเทพ มีรถทัวร์สาย กรุงเทพ-ละงู ( 15 ชั่วโมง) ลงเเล้วต่อสองแถวมาท่าเรือปากบาราได้

รถตู้ : แบบสาธารณะเดินทางจากหาดใหญ่ – ท่าเรือปากบารา หรือ แบบจองผ่านทัวร์ รถจะรับที่โรงแรม หรือสนามบิน ซึ่งสะดวกมากๆ (สอบถามแผนการบินมา เพื่อปรับเวลาให้เข้ากับรถตู้ของทัวร์) ปกติส่วนใหญ่เลือกบินลงก่อน 08.00 น.ที่หาดใหญ่ และบินกลับหลังสองทุ่ม

เครื่องบิน : จริงๆเเล้วสามารถลงทั้งหาดใหญ่ หรือตรังก้ได้ แต่แนะที่หาดใหญ่ เพราะเที่ยวบินมีมากกว่า แนะนำลงหาดใหญ่ก่อน 08.00 น. และบินกลับหลังสองทุ่ม หากอยากมีเวลามาชอปปิ้งที่หาดใหญ่ก่อนบินกลับ

รถไฟ : ลงสถานีกันตัง (ตรัง) หรือ หาดใหญ่ เเล้วต่อรถตู้มาที่ท่าเรือปากบาราได้

เรือ : มีเดินทางจาก ภูเก็ต , เกาะพีพี , กระบี่ ,ตรัง , ท่าเรือปากบารา

สำหรับวิธีที่ง่ายสุดคือ วางแผนก่อนว่ามีเวลากี่วัน (ไม่เเนะนำ 2 วัน 1 คืน เสียเวลาเดินทางที่สุด) ที่แนะนำคือ 3 วัน 2 คืน เป็นต้นไป (เดินทางมา 1 วัน,ดำน้ำ 1 วัน,กลับ 1 วัน)  เมื่อจัดเวลาเเล้ว ควรสอบถาม > จองผ่าน ทัวร์เกาะ.com นำไฟล์ทบินเเละเวลา มาวางแผนให้คุ้มค่า

Related posts

หมู่เกาะห้า กระบี่

วิธีเดินทาง เที่ยว เกาะกูด

เที่ยวเกาะ ทะเลพม่า การเดินทาง วางแผน