หมู่เกาะห้า กระบี่

created by dji camera

หมู่เกาะห้า หมู่เกาะหินปูน สูงเด่น รวมตัวกันอยู่ไม่ห่างกัน ทั้ง 5 เกาะ เกาะที่เป็นจุดเด่นสุดจะมีชายหาดขาว สามารถขึ้นเล่นได้ในช่วงน้ำลง หน้าชายหาดมีปะการังน้ำตื้น เเละฝูงปลาทะเลหลากหลายให้ได้ชม

 

 

แต่ก่อนที่หมู่เกาะห้านี้ จะมีแต่กลุ่มดำน้ำลึกเท่านั้นที่แวะเวียนมา จน 4 ปีหลังนี่เอง หลังจากผมค้นพบว่าเป็นหนึ่งจุดเเวะ ที่ควรจะเเวะ จึงได้แนะนำทัวร์ที่เกาะลันตา ให้ทำโปรแกรมเกาะรอก + เกาะห้า ซึ่งเดิมที่เกาะลันตานั้นทำเพียงทริปเกาะรอกอย่างเดียวเท่านั้น

จนถึงวันนี้ทริปเกาะรอก + เกาะห้า ได้รับความนิยม แต่ก็นั่นละ ถ้ามาเเล้วไม่มีอะไรเลยนอกจากความสวยงามก็ถือว่าเบื่อ สำหรับคนที่เลือกเที่ยวทริปเกาะรอก + เกาะห้า เเม้เวลาแวะที่จุดนี้จะเพียง 1 ชั่วโมงก็ตามที ถ้าเตรียมตัวดีก็ทำได้ทั้งหมด

 

กิจกรรมที่ทำได้แบบรวบรัด

  • ถ่ายรูปที่มีวิวหลังสวยๆของเกาะหินปูน
  • ดำน้ำตื้น
  • ถ้าร่างกายเเข็งแกร่งพอ ก็ว่ายหาฝูงฉลาม

 

อ่ะ…ใช่ ฉลาม คุณอ่านไม่ผิด  ที่นี่จะมีฝูงฉลามเด็กน่ารั๊กกกกก เป้นฝูง อยู่ที่ใต้ซอกเกาะ แต่ผมจะไม่แนะนำ สำหรับคนที่ไม่ว่ายน้ำเเข็ง ไม่ได้ลงทะเลบ่อย ให้มา ณ จุดนี้ เพราะคลื่นที่ซัดเข้าหาเกาะ ค่อนข้างแรง แต่ถ้าหากคุณโชคดีพอ คุรอาจได้เจอฉลามที่แนวปะการังน้ำตื้น ที่หน้าหาดก็เป็นได้

แต่ไม่เป็นไร หากคุณไม่ได้มาเห็น ผมได้เก็บทั้งภาพนิ่ง เเละวีดีโอมาลงไว้ในเว็บเรียบร้อย

 

และนี่คงเป้นหลายๆเหตุผล ที่นักท่องเที่ยวหลายคนที่มาเกาะรอก แล้วอยากแวะมาชมความสวยงาม และความน่าผจญภัยใต้ผืนน้ำที่หมู่เกาะรอกห้าที่นี้

ปล.ไปดูทริป เกาะรอกเกาะห้าได้ >> คลิ๊กที่นี่ 

Related posts

เกาะหลีเป๊ะ เกาะอาดัง วิธีเดินทาง

วิธีเดินทาง เที่ยว เกาะกูด

บ้านป่าบงเปียง บ้านตีนผา โฮมเสตย์นาขั้นบันได