เที่ยวเกาะช่วงไหน ให้เจอคนน้อยๆ

เที่ยวเกาะช่วงไหนให้เจอคนน้อยๆ

เหมาะสำหรับคนที่เลือกเวลาวางแผนได้ แต่ถ้าหากใครเลือกช่วงเวลาเที่ยวได้ หรือวางแผนล่วงหน้าได้ ก็จัดตามช่วงเวลาที่แนะนำได้ ในส่วนนี้ขอแนะนำทะเลทางอันดามันเป็นหลัก เพราะเป็นด้านที่มีทัวร์เกาะหลากหลาย และส่วนมากคือชาวต่างชาติก็เยอะพอตัวอยู่เเล้ว

 เราลองมาดูรูป สองช่วงเวลาก็แล้วกัน

 

เเน่นอนช่วงเวลาที่คนเยอะ คือหน้าร้อน ช่วงที่คนเยอะสุดคือมีนาคม และเมษายน (ช่วงสงกรานต์) อาจเป็นเพราะคนส่วนใหญ่เข้าใจว่าภาคใต้มีหน้าหนาว จริงๆแล้วภาคใต้มีแค่ ร้อนกับฝน หนาวไม่มี แต่คนก็มาแออัดช่วงหน้าร้อน

 

เพราะเข้าใจว่า อากาศดี ไม่มีฝน อันที่จริงแล้วเรื่องลมฝนนี่ คาดเดายาก เพียงแต่โอกาสเจอฝนน้อยกว่าเท่านั้นเอง แต่ที่เจอแน่นอนคือคนเยอะ เยอะ เยอะ ทำอะไรก็จำลำบากกว่า จะถ่ายรุปก็หามุมยาก ถ่ายออกมายังกะบางแสน มีแต่หัวคนเต็มไปโม้ดดดดดด

 

ถ้าคุณยอมรับได้กับสิ่งที่ได้มาคือ โอเคแดดดี น้ำใส แต่คนเยอะไปหน่อย แบบนี้แนะนำมาหน้าร้อนได้ครับ ช่วงที่ดีคือ กุมภา และมีนา เมษา จริงๆทุกเกาะก็จะเจอปัญหาแบบนี้คือ คนเยอะในหน้าร้อน เอาละไม่เป็นไรสำหรับคนที่อยากหนีความวุ่นวาย เราไปหาข้อดีในช่วงเวลาที่คนน้อยกัน

 

ช่วงเวลาคนน้อย

รูปช่วงคนน้อยนี่ออกไปทางวังเวง ปลีกวิเวกมากไปรึป่าวไม่ทราบได้ แต่ผมอยากจะตะโกนบอกว่า มันดีจิงๆเล้ยยยยยยยยยยย ถ่ายรูปก็สนุก หมุนตัว ตีลังกา เอาหัวมุดทราย นอนหลับบนหาดทราย สารพัดอะไรที่คิดจะทำ คุณสามารถทำได้ในช่วงเวลาคนน้อย แล้วเดือนไหนละที่คนน้อย ??

 

ถ้าเอาแบบน้อยมาก ก็คือช่วง 15 ตุลา ไปจนถึงกลางๆเดือนธันวา แต่ส่วนมากเลยผมชอบมาช่วง 16 วันแรกของการเปิด คือช่วง 15 – 31 ตุลา เพราะ ที่พักโคตรถูก,ตั๋วบินก็ถู้กถูก,แถมไปตรงไหนคนก็น้อย เอ๊ะ ? แล้วฝนไม่ตกเหรอ  มันก็มีบ้าง เล้กๆน้อยๆตามดวง แต่ช่วงนี้คุณได้มาเหยียบทรายใหม่ๆ ของเกาะที่ปิดไป 5 เดือน มันไม่ดีต่อใจหรือยังไง ?

 

แล้วคนน้อยแบบกลางๆละ ดียังไง 

ช่วงพฤจิกา,ธันวา,มกรา ช่วงนี้ฝนเริ่มไปละ คนก็ไม่ค่อยจะมาเพราะหนีไปเหนือ อันที่จริงคนส่วนนึงก็พอทราบว่าทะเลใต้เริ่มดี ก็เลยทยอยๆกันมา ช่วงนี้เราก็จะเริ่มเคลื่อนตัวหามุมถ่ายรุปลำบากกว่าช่วงที่คนน้อยละ แถมราคาที่พัก กับตั๋วบินเริ่มจะเเพง ช่วงนี้จึงเป็นช่วงคนที่ยินดีเลือกสถานะการณ์แบบกลางๆ

ช่วงน้อยดี อากาศดี

ช่วงนี้คือช่วง 1-15 พฤษภา นั่นคือช่วงที่ทัวร์ต่างชาติเริ่มถอนตัวกลับไปแล้ว นี่คืออีกช่วงเวลานึงที่รูปต่างๆที่คุณเห็น ที่ไม่มีคน จะได้มาจากช่วงที่ผมเก็บรูปมาจากช่วงเวลานี้ อย่างที่บอกช่วงนี้เป็นปลายๆของหน้าร้อน ทำให้โอกาสเจอฝนมียังไม่มาก ยังได้ความใสของน้ำ ยังได้ความส่วนตัวของเวลาที่เรามาเที่ยวเกาะอยู่ ที่พักราคาถูกลง (แต่ช่วงตุลาถูกกว่า)

 

ถ้าจะถามจริงๆจากผมเอง ถือว่าไปถ่ายรุปที่เกาะต่างๆของทางอันดามันบ่อย ทั้งเกาะสิมิลัน เกาะสุรินทร์ เกาะรอก ช่วงเวลาที่ผมมักจะเลือกไปคือ เดือนตุลา และ พฤษภา เป็นส่วนใหญ่ เพราะคนน้อยถ่ายรูปง่าย ส่วนเรื่องอากาศดีไม่ไดี อันนี้ผมทำใจได้ครับ เพราะที่ไปเจออากาศไม่ดีในหน้าร้อนก็มีบ่อยครั้ง ผมจึงขอเลือกแบบคนน้อยเอาไว้ก่อน

หวังว่าคำแนะนำนี้จะมีประโยชน์แก่ผู้อยากเที่ยวอยู่บ้างครับ

 

สรุป เกาะทางอุทยานทะเลอันดามัน

ช่วงที่คนน้อยมาก คือ 15 ตุลา – 15 ธันวา และ 1 – 15 พฤษภา
ช่วงที่คนมาปานกลาง  คือ 16 ธันวา – 15 กุมภา และ 16 เมษา – 30 เมษา
ช่วงคนเยอะ คือ 16 กุมภา – 15 เมษา

Related posts

เกาะหลีเป๊ะ เกาะอาดัง วิธีเดินทาง

หมู่เกาะห้า กระบี่

วิธีเดินทาง เที่ยว เกาะกูด