เกาะสิมิลัน รีวิว เที่ยวไปเช้า-เย็นกลับ

รีวิวเที่ยวเกาะสิมิลัน แบบไปเช้า เย็นกลับ (อัพเดทข้อมูล สำหรับเที่ยว 15 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป)

เกาะสิมิลัน เกาะเดียวที่ผมยกให้เป็นอันดับ 1 ที่วิวสวยสุดในไทย ด้วยความที่สีน้ำเป็นสีน้ำเงินแบบทะเล้ทะเล คนบ้าถ่ายรูป หรือสาวๆที่ชอบถ่ายรูปสวยๆ มาแล้วตกหลุมรักที่นี่แน่นอน จากการเที่ยวเกาะสิมิลันมาตลอดช่วง 5-6 ปีมานี้  ก็เลยอยากจะรวมๆ มาเป็นข้อมูลล่าสุด ให้คนอยากไปอ่านกัน

อัพเดทข้อมูลที่ต้องรู้ก่อนเที่ยวเกาะสิมิลัน

  • เกาะสิมิลัน จะมีเฉพาะทัวร์ไปเช้าเย็นกลับเท่านั้น
  • ยกเลิกการค้างที่เกาะสิมิลันทุกแบบ รวมถึงห้ามค้างบนเรือด้วย
  • มีการจำกัดนักท่องเที่ยวต่อวันในการขึ้นเกาะ จองใกล้ๆทัวร์ดีๆจะเต็มไปก่อน และเเพงกว่าปกติ
  • จองล่วงหน้าแบบระบุวัน จะดีต่อผู้เดินทางที่สุด (ได้ทัวร์ดี)
  • จองทริปไปกับทัวร์สุดพิเศษ Seastar ราคาที่ดีสุดที่ไลน์ @Thailandlism.com (กดแอดอัตโนมัติที่นี่)

 

ในส่วนวิธีการเดินทางมานั้นขอแยกไว้อีกบทความ ตาม link ด้านล่าง เพื่อไม่ให้ยาวเกินไปต่อการเสพความงามของเกาะสิมิลัน  รีวิวนี้ใช้เป็นข้อมูลสำหรับเดินทางได้ตั้งแต่ 15 ตุลาเป็นต้นไปครับ อ่านให้จบนั้นดีต่อตัวคุณครับ

 

 

เอาล่ะในเมื่อมันเป็นรีวิว ก็ควรมีข้อมูลของเกาะพอสังเขปเนอะ เกาะสิมิลันดูแลโดยอุทยานแห่งชาติเกาะสิมิลัน อยู่เขตจังหวัดพังงา (พังงาใกล้ภูเก็ต  และสนามบินภูเก็ตก็สะดวกสุด) เกาะสิมิลันมีทั้งหมด 11 เกาะ เกาะที่เราไปได้คือเกาะ 4-10 เท่านั้น 1 2 3 เป็นเขตอนุรักษ์พันธ์เต่า ห้ามนักท่องเที่ยวเข้าไป

 

ส่วนเกาะที่เที่ยวได้หลักๆของการไปคือเกาะ 4-10 ครับ (เกาะ 11 เกาะตาชัย ยังปิดไม่มีกำหนด) แต่โปรแกรม Day Trip (คนไทยเรียก ไปเช้าเย็นกลับ) ก็จะพาไปที่หลักๆคือ เกาะ 4 และ 8 ส่วน 5 6 7 9 นั้นแล้วแต่ทัวร์เลือกจุดแวะเอา ส่วนตัวแนะนำ Seastar จะพาไปหลักๆคือ กินข้าวเกาะ 4 หรือเกาะเมียง (หาดเล็ก-หาดเจ้าหญิง),ดำน้ำช่วงเช้าอาจจะเป็นที่เกาะ 4 หรือ เกาะ 5  แล้วแต่กระแสน้ำและความเหมาะสม,บ่ายดำน้ำที่เกาะ 9 หรือเกาะบางู,จบด้วยแวะเกาะแปด ขึ้นจุดชมวิวหินเรือใบ   นี่คือโปรแกรมคร่าวๆ
ช่วงเวลาเปิดเที่ยวคือ 15 ตุลา ถึง 15 พฤษภา ของทุกปีเท่านั้น (จะไปก่อนเปิด หลังปิด ก็อดนะครับ inbox มาถามกันบ่อยมาก) ทัวร์น่ารักๆอย่าง Seastar อันดามัน พาไปกลับ ทุกวันไม่มีวันหยุด(15 ตุลา ถึง 15 พฤษภา เท่านั้น)

 


เอาละเริ่มเตรียมตัวเดินทางกันดีกว่า โดยสิ่งที่ท่านต้องทราบโดยสำคัญคือตั้งแต่ 15 ตุลา 60 เป็นต้นไปทางทัวร์ต้องปรับเวลารับ สำหรับผู้ที่พักในภูเก็ตจะเริ่มรับตั้งแต่ 5.30 น.เป็นต้นไปครับ (โปรดเช็คเวลารับกับผู้ขาย) เนื่องจากรถตู้มีการจำกัดความเร็วทำให้การเดินทางใช้เวลามากขึ้น ใครนอนภูเก็ตต้องตืนแต่เช้าครับ  ส่วนใครที่พักเขาหลักซึ่งไม่ไกลท่าเรือ ก็รับตั้งแต่ 7.30 น.-8.30 น. แบบไม่ต้องรีบเพราะเราใกล้ท่าเรือมากครับ  สรุปง่ายๆนอนภูเก็ตตื่นเช้ามาก กลับถึงค่ำอีก ถ้านอนเขาหลักสบายๆมากครับ สำหรับคนที่ลงสนามบินภูเก็ต เพิ่มค่า Taxi อีกเท่านึงไปนอนเขาหลักผมว่าเป็นทางเลือกที่ดีกว่านะ (อีกอย่างนึงคือจองทัวร์ผ่านไลน์ของ @thailandlism.com ราคาเขาหลักถูกกว่าภูเก็ตอยู่แล้ว เพราะงั้นถัวๆแล้ว ไม่ได้ต่างจากค่าTaxi ที่จ่ายแพงขึ้นเท่าไหร่ แต่ได้นอนตื่นสาย ถึงที่พักไว เป็นทางเลือกที่ดีกว่า)

 

  • พักในเมืองภูเก็ต รถตู้รับ 05.40-06.00 น.
  • พักหาดป่าตอง หาดกะตะ หาดกะรน รถตู้รับ 06.00-06.30 น.
  • พักหาดราไวย์ อ่าวฉลอง รถตู้รับ 05.40-06.00 น.
  • พักหาดไม้ขาว หรือลงเครื่องบินเช้า รับช่วง 06.30-ุ06.50 น.
  • พักเขาหลัก รับ 07.30-08.20 น.

 

 

หมายเลข 1 = เส้นทางจากทับละมุ – เกาะสิมิลัน

หมายเลข 5 = เขตภูเก็ต
หมายเลข 6 = สนามบินภูเก็ต
หมายเลข 7 = เขาหลัก

 

 

เมื่อรถตู้จากทางทัวร์รับท่านๆมาจากที่พัก หรือท่านใดขับรถมาท่าเรือเอง (ท่าเรือ seastar ที่จอดเยอะ สะดวก ฟรี) ก็มาเช็คอิน เบิกอุปกรณ์ดำน้ำ(ฟรี แต่เอามาคืนให้ครบนะ) พร้อมทานอาหารเช้าฟรี และรอเรียกจากไกด์ที่จะพาเราไป เมื่อพร้อมแล้ว 9 โมงเราลงเรือตามลำดับ (ผู้ที่เมาเรือ ขอยาแก้เมาตอนเช็คอินได้เลย) เรื่องตำแหน่งการนั่งเรือหากไม่อยากกระแทกแนะนำโซนครึ่งหลังครับ นั่งสบายๆครึ่งหน้านี่กระแทกหน่อย   การเดินทางจากท่าเรือใช้เวลาเดินทาง 75 นาที แบบหลับยังไม่เต็มอิ่มก็ถึงซะละ ทุกครั้งตลอด 5 6 ปีที่ผ่านมา เมื่อเรือถึงเกาะสิมิลัน น้ำตาคลอ ปลื้มใจกับทะเลไทย เกาะสิมิลัน ทุกที  อ่ะลองดู สีสวยขนาดนี้ไม่ให้ปลื้มใจได้ยังไง

 

 

จริงอยู่แม้ว่าเกาะสิมิลัน นักท่องเที่ยวจะเยอะ เพราะเป็นที่ๆหลายคนอยากมา แต่เสน่ห์ของสิมิลัน ก็ยังดึงดุดให้คนที่มากลับมาอีกบ่อยๆ แม้ปะการังน้ำตื้นอาจไม่อลังการ เท่าหมู่เกาะสุรินทร์แต่ข้อดีของที่นี่คือ น้ำใส+สีสวย+ปลาตัวโตๆก็มี

 


เมื่อเรือมาถึงเกาะสิมิลันแล้ว จุดแรกที่จะแวะดำน้ำคือ เกาะสี่ หรือเกาะห้า ไกด์จะตัดสินใจจากสภาพน้ำ ความเชี่ยว นะครับ แต่ยังไงแล้วส่วนมากเกาะสิมิลันน้ำใสแน่นอน

หลังจากนั้นรับประทานอาหารเที่ยง ซึ่งเดี๋ยวนี้ทางทัวร์ต้องทำ Set Box มาให้นักท่องเที่ยวเพื่อเป็นการลดขยะ และอนุรักษ์ทรัพยากร (ตรงไหน ?)

เสร็จจากทานอาหารเที่ยง ยังพอมีเวลาให้ไปโพสท่าที่ชายหาดเจ้าหญิง หรือใครจะว่ายน้ำเล่นหน้าหาดก็ได้เช่นกัน ใครจะเตรียมชุด เตรียมพร๊อพมาถ่ายรูปก็ขนมาได้เต็มที่ เพื่อจะได้มีรูปไปอวดเพื่อนๆ

 

 


 

 

การเดินทางจากเกาะสี่เพื่อมาดำน้ำที่เกาะเก้า ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีครับถ้าถึงแล้วพร้อมก่อนลงก่อนเลย ความลึกของน้ำที่เกาะสิมิลันมีความลึกประมาณนึงครับ แต่ด้วยความใสทำให้เรามองเห็นได้ในระยะไกล ใครดำน้ำเก่งก็มาม้วนตัวดำน้ำ เก็บภาพสวยๆใต้น้ำกันได้

 

 

จุดสุดท้ายของโปรแกรมคือ การแวะเกาะแปด ที่มีสัญลักษณ์รูปหินเรือใบ โน่นนนนน มองไปด้านบน อยากเห็นวิวที่อ้าปากค้างต้องเดิน 10 นาทีครับ คุ้มค่าเหนื่อยแน่นอน เดินๆปีนๆไป แป้บๆ ถึงสวรรค์ชั้น 7 ที่เกาะ 8 หินเรือใบแล้วววววว

 

หามุมถ่ายรูปสิฮะรออะไร กับความร้อนที่หินตากแดดทั้งวัน อาจทำให้สเต็ปการยืนของแต่ละคนแตกต่างไป (ผมเห็นด้วยกับการไม่ใส่รองเท้าบนนี้ครับ หากเท้าพลิกลื่นลงไปนี่โคตรอันตรายครับ เท้าเปล่าดีสุดทนร้อนนิดนึง)

 

บทสรุปของเกาะสิมิลัน เเม้ตอนนี้จะไปกลับได้เท่านั้น แต่ผมก็ยังยืนยันว่านี่คือเกาะที่สีน้ำสวยที่สุดของไทย เเละสวยติดอันดับโลก จนคนทั่วโลกอยากมาเห็น คุณละได้เวลามาชมด้วยตาคุณเองหรือยัง

 

 

 

 

Related posts

เที่ยวเกาะช่วงไหน ให้เจอคนน้อยๆ

เกาะสิมิลัน หรือเกาะสุรินทร์ ไปไหนดี

เกาะรอก เกาะห้า รีวิว ไปกลับและค้างคืน