เกาะสิมิลัน เกาะสุรินทร์ ไปเกาะไหนดี

เกาะสิมิลัน หรือ เกาะสุรินทร์ เลือกเกาะไหนดี ลองอ่านเป็นแนวทางได้ครับ

เกาะสิมิลัน หรือ เกาะสุรินทร์ ดี? ถ้าต้องเลือก
** ข้อมูลนี้เขียนเพื่อใช้เที่ยว ตั้งแต่ 15 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป ข้อมูลผมจะอัพเดททุกปีนะครับ เวลาไปอ่านที่อื่นจาก Google ดูวันเวลาเค้าเขียนกันด้วยครับ บางคนไปอ่านข้อมูลเมื่อหลายปีที่แล้วมาโดยไม่รู้ตัว

เกาะสิมิลัน หรือ เกาะสุรินทร์ สองเกาะของไทย ที่ติดอันดับโลกด้วยจุดเด่นของตัวเอง หากคุณยังลังเลใจ ที่จะเลือกต้องอ่านให้จบครับ ถึงรู้ว่าตัวเองชอบเกาะแบบไหน (จะให้ดีก็ไปทั้ง 2 ที่นั่นแหละ เพราะต่างกันอยู่แล้ว) บางคนมาซ้ำแล้วซ้ำอีก หรือชาวต่างชาติยังวนเวียนมาบ่อยๆ เพราะอะไร วันนี้ลองมาดูจุดดีเด่น ของเกาะสุรินทร์ และเกาะสิมิลันกัน

นิดนึงก่อนการเลือกเกาะทัวร์ที่ไว้ใจได้ขอแนะนำ Seastar Andaman เพราะมีทั้ง ทริปแบบไปเช้า-เย็นกลับ และทริปนอนค้างคืนที่เกาะ ให้บริการครบที่สุดละครับตอนนี้ แถมทัวร์นี้มีข้อได้เปรียบกว่าทัวร์อื่นด้วยนะเออ (ได้เปรียบยังไง ให้ไปอ่านในรีวิว และแนะนำการเดินทางเอานะครับ)

เกาะสิมิลัน ดังมาเนิ่นนานมาก จุดเด่นของเกาะสิมิลันนั้นอยู่ที่น้ำสีสวย สีน้ำเงินเช้ม อัพเดทข้อมูลการเที่ยวสิมิลัน ตั้งแต่ 15 ตุลา 61 เป็นต้นไป อุทยานจำกัดนักท่องเที่ยวขึ้นเกาะในแต่ละวัน นั่นแปลว่าหากคุณไม่ได้จองล่วงหน้า โอกาสเต็มมีสูงครับ  การค้างคืนบนเกาะสิมิลันค้างได้เฉพาะเรือนอน ห้องแอร์ของเอกชนเท่านั้น (เต๊นท์ และบ้านพักอุทยาน ยกเลิก)

เกาะสิมิลัน ดังมาเนิ่นนานมาก (เมื่อมาเจอคนเยอะ อย่าแปลกใจ เพราะที่นี่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากมาเห็นด้วยตาตัวเอง) จุดเด่นของเกาะสิมิลันนั้นอยู่ที่น้ำสีสวย สีน้ำเงินเช้ม

แค่สีน้ำเงินเข้มยังไม่พอนะ ใสระดับที่ว่าความลึก 5-8 เมตร นี่ ยังมองเห็นกัน ใสกว่าสระว่ายน้ำบางที่อีก

ยัง ยังไม่พอ แถมด้วยหาดทรายเนียนๆ ไม่รู้จะเนียน ละเอียดไปไหน เดินทีแทบจมทรายเลยว่างั้น

ดูเหมือนว่าเกาะสิมิลัน ถึงแม้จะไม่เด่นที่ดำน้ำตื้น (แต่ดำน้ำลึกดีนะ) เท่าทางเกาะสุรินทร์ แต่ก็ยังมีข้อดีที่เกาะสุรินทร์ไม่มีคือ มุมถ่ายรูปที่นี่มีเป็นร้อย แต่ขยันเดินหามุม หลบคนหน่อยนะ

หลับตาถ่าย หรือ ฝีมือแย่แค่ไหน แค่ด้านหลังเป็นสีน้ำทะเลของเกาะสิมิลัน รับรอง รูปสวย

ตามหาดที่มีหินก็ยังสวย อ่ะ โพสไปวันละสามร้อยท่า ถ่ายไปสามพันรูปก็ไม่พอสำหรับสาวๆ (นี่เคยวันนึง 4 พันรูป)

นั่นยังไม่พอ จุดชมวิวที่เกาะสิมิลัน ยังสวยระดับที่ว่า ลืมเหนื่อยได้เลย เช่นจุดชมวิวลานข้าหลวง เกาะสี่ (คนมาค้างคืนจะมีเวลา เอาเวลาขึ้นมาชมได้ครับ)

หรือจุดชมวิวหินเรือใบ เกาะแปด ขึ้นมาแล้วได้เห็นมุมที่น้ำใสๆแบบนี้ มุมแบบนี้ในไทยใช่ว่าจะหาได้ง่ายๆนะฮะ

ถ้าแค่ไปกลับยังไม่พอ ลองมาสัมผัสชีวิตชาวเกาะที่แสนสบาย กับทริปค้างคืนของ Seastar จะเลือกค้างบนเรือที่ได้ถ่ายรูปอีก ร้อยท่า

สำหรับคนที่ค้างคืนจะมีเวลาถ่ายรูปแบบหาดไร้คน (ในช่วงเวลา เช้าเเละเย็น เมื่อนักท่องเที่ยวเเบบไปกลับ กลับฝั่งแล้ว สวรรค์สิมิลันก็เป็นของเรา)

นี่แหละคือเกาะสิมิลัน ที่วิวสวยติดอันดับโลก ถ้าคุณชอบเน้นที่ถ่ายรูป เสพวิว ดำน้ำดูปะการังนิดๆหน่อย(ไม่เน้น) ต้องมุ่งหน้ามาที่นี่เท่านั้น เกาะสิมิลัน ของเมืองไทยเราเอง

เกาะสุรินทร์ ปะการังน้ำตื้นดีที่สุดในไทย แล้ว ณ เวลานี้ปะการังที่เคยโดนฟอกขาว ก็กำลังกลับมาฟื้นตัวต่อเนื่องครับ สำหรับหรับเกาะสุรินทร์ แม้นจะเป็นรองด้านการถ่ายรูปวิวบนบก เป็นรองจากเกาะสิมิลัน แต่เกาะสุรินทร์ก็ยังมีดีที่ชนะเกาะสิมิลัน ที่ปะการังน้ำตื้น

แต่ก็ใช่ว่าวิวด้านบนของกาะสุรินทร์จะไม่มีให้ประทับใจนะ เริ่มจากวิวต้อนรับ อ่าวช่องขาดที่มีน้ำสีมรกต ในจนมองเห็นพื้นทราย  น้ำทะเลที่เกาะสุรินทร์ไม่ลึกมาก จึงเหมาะแก่การดำน้ำตื้น

นอกจากน้ำใสๆสีมรกตแล้ว ยังมีหมู่บ้านชาวมอแกน ให้เราได้แวะไปชมวิถีชีวิต แล้วก็หามุมถ่ายรูปกันด้วย

มากับ Seastar ส่วนมากเลยจะได้เช้าไปทานอาหารกลางวันถึงอ่าวไม้งาม ซึ่งทัวร์อื่นไม่ได้มาถึงนี่นะจ๊ะ และที่อ่าวไม้งามนี้แหละที่พิเศษกว่าใครๆ

อ่าวไม้งาม งามสมชื่อ แถมเข้าหน้าร้อนยังมีลูกฉลามให้ดูด้วยนะ (ออกแรงเดินนิดนึงเนาะ) เชิญชมคลิปให้รู้ว่า ครั้งนึง ทำไมต้องมาใกล้ชิดฉลามขนาดนี้ น้ำตื้นเเค่เข่านะ ไม่เชื่อดูคลิปให้จบครับ

แล้วก็ไปอิ่มเอม กับปะการังน้ำตื้นกันต่อสิ มาถึงถิ่นปะการังน้ำตื้นติดอันดับโลกทั้งที ไปเกาะสิมิลันได้รูปบนบกเยอะ แต่ถ้ามาสุรินทร์คุณจะได้รูปใต้นำเยอะเช่นกัน

บางจุดการมาทริปแบบไปกลับ ก็ไม่สามารถไปได้(เวลาไม่พอ) เช่นจุดนี้ คนมาทริปค้างถึงจะมีเวลา ไกด์จะพามาจุดที่แตกต่างออกไป จุดนี้ได้มาเล่นกับเต่า(วันนั้นน้ำขุ่นไปหน่อย)

ด้วยความที่จุดดำน้ำตื้นดูปะการังมีเยอะ และแตกต่าง จุดไหนเป็นจุดไหน ลองมาดูเอง รู้แต่ว่าถ่ายรูปใต้น้ำเพลิน

ได้ดูฝูงปลานับพันว่ายไปว่ายมา ยังกับเราว่ายน้ำอยู่ในตู้ปลาขนาดใหญ่เลยทีเดียว

ถ้าชอบโลกใต้น้ำมากๆ เกาะสุรินทร์เหมาะกับคุณครับ แต่ถ้าไปกลับเวลาน้อยไป และอยากเข้าถึงเกาะสุรินทร์ให้ได้มากกว่านี้ Seastar Andaman มีบริการทั้งไปเช้าเย็นกลับ และค้างคืนพร้อมไกด์ ให้คุณเลือกบริการ แม้ Seastar ไม่ยอมรับว่าเค้าเป็นเบอร์ 1 ของเกาะสุรินทร์ แต่ผมยืนยันให้ได้ครับว่าเบอร์ 1 แน่นอน ใครที่เคยไปเกาะสุรินทร์มาแล้ว น่าจะเห็นเรือหางยาวที่ Seastar เตรียมไว้บริการนักท่องเที่ยวเยอะที่สุดครับ

ยังไงจะอ่านแบบเจาะลึกแต่ละทริป ผมแนะนำอ่านใน link รีวิวเพิ่มเติมครับ

ถ้าชอบเที่ยวทะเล หรือเที่ยวทั่วไป
แอดไลน์ไอดี @Thailandlism.com (มี@นำหน้า) ไว้

หรือคลิ๊ก link  https://line.me/R/ti/p/%40thailandlism.com แอดไลน์อัตโนมัติ
เราออกโปรโมชั่นพิเศษ กับทริปมากมาย ไว้ตลอด แอดไลน์ง่ายดี