เกาะรอก เกาะห้า การเดินทาง วางแผนเที่ยว

เกาะรอก เกาะห้า เดินทางไป วางแผนเที่ยวอย่างไร

เกาะรอก เกาะห้า 2 เกาะที่กำลังได้รับความนิยมขึ้นต่อเนื่อง โดยการเดินทางมาสองเกาะนี้ มาได้หลายเส้นทาง อ่านเพื่อวางแผน จัดงบได้ตามสบาย (อัพเดทข้อมูล 13/7/2019) เพื่อการท่องเที่ยวตั้งแต่ 15 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป

 

บทความนี้แค่เเนะนำการเดินทางมาเกาะรอกจากที่ต่างๆครับ ส่วนรีวิวเต็มๆจากที่ต่างๆ จะเขียนตามมาติดตามได้ครับ

Link ที่เกียวข้องกับบทความนี้ คลิ๊กด้านล่าง
: ราคา และโปรโมชั่นเกาะรอก
: แนะนำการเดินทาง ไปเกาะลันตา และทริปจากเกาะลันตา
: รีวิวเที่ยวเกาะรอก ไปกลับ และค้างคืน

กดแอดไลน์อัตโนมัติ เพื่อสอบถามจองทริปราคาพิเศษ ไอดี @Thailandlidm.com

 

เกาะรอก ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดกระบี่ครับ เป็นเขตของอุทยานเเห่งชาติเกาะลันตา รับผิดชอบเกาะรอกแห่งนี้

เกาะรอก เปิดให้เที่ยว 15 ตุลาคม ถึง 15 พฤษภาคม ของทุกปีครับ นอกนั้นปิดหน้ามรสุมครับ
เกาะรอกมี 2 เกาะครับ เกาะรอกใน และเกาะรอกนอก (เกาะนี้มีที่ตั้งอุทยาน และห้องน้ำ ที่พักอุทยานบริการครับ)

จุดเด่นของเกาะรอกที่ผมพบคือ

  • ราคาเริ่มต้นทริปแสนถูกหากเลือกเดินทางดีๆ
  • หาดทรายเนียน ขาว
  • น้ำใสมาก วิวสวยมาก
  • ปะการังยังดี
  • ค้างคืนก็ได้นะ (แอบลำบาก สำหรับคนติดสบาย) *รออัพเดทว่าค้างได้หรือไม่หลัง 15 ตุลา 62
  • บนเกาะสภาพป่าสมบูรณ์ ปูเสฉวนจะออกมาเริงร่า ตอนมนุษย์เดย์ทริป กลับไปแล้ว
  • การดำน้ำตื้นที่เกาะรอก แม้จะเป็นปะการังเเข็งซะส่วนมาก แต่ก็ไม่ได้ดูน้ำลึกน่ากลัวครับ
  • เกาะรอกมีมุมถ่ายรูปเยอะครับ เดินหนีคนหน่อย จะได้มุมไร้คน อ้างว้างทีเดียวเชียว

นั่นยังไม่พอ ทริปเกาะรอกจากที่ต่างๆนั้น ตอนนี้พ่วงหมู่เกาะห้า ของกระบี่ไปด้วย (ไม่ใช่เกาะห้าสิมิลันนะ ไม่เกี่ยว !!!) ดูทริปก่อนซื้อไปด้วยครับ ว่าในโปรแกรมมีพาไปหมู่เกาะห้ามั้ย หมู่เกาะห้า เป็นเกาะที่โผล่โด่เด่อยู่กลางทะเล มี 1 เกาะที่มีชายหาดตอนน้ำลง เกาะนี้เป็นเกาะเล็กๆหาดเล้กๆ แต่ให้ความสุขนักท่องเที่ยวมากโขเลย เพราะฉนั้น มาเกาะรอก อย่าลืมต้องเป็นทริป เกาะรอก+หมู่เกาะห้า ด้วยนะครับ

 

เอาละถ้ารู้จักเกาะรอกเบื้องต้นเเล้ว มาดูกันว่าเกาะรอกมาจากไหนได้บ้าง ขอเรียงลำดับการเดินทางจากใกล้ไปไกล

1.  พักเกาะลันตา(หมุดสีแดง)  แล้วไปทริปเกาะรอก(หมุดสีม่วง)  ใช้เวลาเดินทางไปเกาะด้วย speed boat เพียง 40 นาที (ผมชอบมาก ผมไม่ชอบนั่งเรือนานๆ)

การมาพักที่เกาะลันตา คือการเดินทางมากระบี่

เครื่องบิน : ลงกระบี่ ต่อรถตู้ไปเกาะลันตา(รถจะส่งถึงที่พัก) หรือมากันหลายคนหารเช่ารถใช้ไม่แพงครับ

รถทัวร์ : กรุงเทพ-กระบี่-บ้านหัวหิน(ตรงท่าเรือจะข้ามมาเกาะลันตา) ต่อรถข้ามาเกาะลันตา

รถตู้โดยสาร : กระบี่-เกาะลันตา หรือ ตรัง-เกาะลันตา

รถยนต์ส่วนตัว : สามารถปักหมุดเกาะลันตา พารถข้ามโป๊ะมาถึงที่พัก ขับเล่นบนเกาะได้เลย

 

เกาะลันตา หากวางแผนมา ที่พักติดทะเลนี่ ถูกมากครับ ส่วนใครอยากหาอาหารทะเลไม่แพง ร้านแถวท่าศาลาด่าน ถูกมากๆเลยนะ  แต่อาหารที่โรงแรมบางทีเห็นแล้วแทบหงายหลัง (แต่ก็ถูกกว่าทางภูเก็ต กระบี่) เพราะฉนั้นเกาะลันตาถือว่านั่งเรือใกล้ ที่พักไม่แพง อาหารทะเลดี อ้อ นอกจากทริปเกาะรอก เกาะห้าแล้ว เกาะลันตายังสามารถไปทริปทะเลตรัง และทริปเกาะพีพี ได้ด้วยนะ

เวลารถ หรือเรือไปรับ(ใช้เรือรับหากที่พักท่านติดหาด เรือเช้าจอดได้ ตั้งแต่หาดพระแอะลงมา) ใช้รถรับกรณีที่พักท่านไม่ติดหาด รถจะรับ 7.30-8.20 น. ส่วนเรือจะรับตั้งแต่ 8.30-9.00 น.

 

2.  พักในตัวเมืองกระบี่ หรืออ่าวนาง มี 2 ทางเลือกย่อย  

  1. หมุดสีม่วง ท่าเรือแหลมกรวด : ที่นี่เดินทางด้วย Speed Boat เหมาะสำหรับผู้ลงสนามบินก่อน 7.30 น.แล้วต้องการไปเกาะต่อ หรือกลับจากเกาะเเล้วบินกลับ (ขอไฟล์ทหลัง 19.30 น.) Speed Boat ใช้เวลาเดืนทาง 1.20 ช.ม. ผู้ที่รับ สนามบิน เมือง จะได้เปรียบกับเส้นทางนี้เนื่องจากมีเวลาอยู่บนเกาะมากกว่าอีกตัวเลือก
  2. หมุดสีเขียว ท่าเรืออ่าวนาง : เดินทางด้วย Speed Catamaran นั่งสบาย แต่ใช้เวลาถึง 2 ชั่วโมง ทำให้มีเวลาบนเกาะน้อยกว่า ข้อดีคือเรือนั่งสบาย ขึ้นลงสะดวกกว่า เหมาะสำหรับผู้ที่พักอ่าวนาง เพราะใกล้ท่าเรือนี้มากกว่า

 

3.  พักในภูเก็ต(หมุดสีเหลือง) อันนี้ไกลสุด แต่ด้วยความพร้อมของภูเก็ต ทั้งเรื่องกิน ทริปเที่ยว อื่นๆ หากจะเสียเวลานั่งเรือสัก 1 วัน มาเกาะรอก ผมก็ยังนับว่าพอรับได้ แต่เดี๋ยวนะ ไหนผมบอกว่าผมไม่ชอบนั่งเรือนานไง ใช่เลยผมไม่ชอบนั่งเรือนาน จนได้เดินทางกับ Seastar เจ้าเดียวละมั้ง ที่ใช้เรือ Speed Boat แบบคาตามารัน เป็นเรือเร็ว 2 ท้อง ที่ทำให้การเดินทางเที่ยวละ 2 ชั่วโมง โคตรไม่น่าเบื่อเหมือน speed boat อื่นๆ คือเวลาเรานั่ง speed boat ทั่วไป เจอคลื่นจะ ตึง ตึง ตึ้ง กระเเทกไป เวียนหัวไป เรือจอดดำน้ำทีก็อยากอ้วก เพราะเรือท้องเดียวจะโยกเยกไปมา ทีนี้พอเป็นเรือ 2 ท้องคาตามารัน มันเหมือนเรายืน 2 ขา การโยก หรือการผ่านคลื่นมันทำได้ดีขึ้น ส่งผลให้คนนั่งสบายยยยย ชอบมาก เพราะฉนั้นถ้าคิดว่าเสียเงินทั้งทีแล้ว เลือกนั่งเรือแบบนี้ครับสบายชัวร์กับ Seastar

เวลารถรับจากที่พักของภูเก็ต จะเริ่มรับตั้งแต่ 6 โมงเช้า เพื่อขึ้นเรือ 7.30 น.-8.00 น. (ไปกับ Seastar พักเขตป่าตอง กะตะ กะรน ในเมือง เค้ามีรถรับส่งถึงที่พัก)

 

เอาละบอกการเดินทางจากที่ต่างๆไปเกาะลันตาเรียบร้อยแล้ว อีกสิ่งนึงที่ผมอยากให้หลายคนทำคือ การจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้านานๆ นั่นจะทำให้คุณประหยัดไปได้มาก หากจองถูก แล้วช่วงที่ไปไม่ว่าง ผมว่าปล่อยทิ้งไป ก้ไม่น่าเสียดายเงินครับ หลายคนบ่นตั๋วแพงใกล้ๆ ก็แพงสิครับซื้อใกล้แบบนั้น อ้อทริปก็เช่นกัน สำหรับที่ผมจองล่วงหน้าถูกกว่าครับ ไปจองใกล้ๆแพง แถมเสี่ยงเต็มอีก ผมว่านักท่องเที่ยวไทยต้องรู้จักวางแผนล่วงหน้าครับ ประหยัดเงินได้มากเลย

ปล.สามารถสอบถามการวางแผนเดินทาง จองทริปผ่านไลน์ไอดี @Thailandlism.com (มี@นำหน้า) หรืออ่านรีวิวก่อนสงสัยแล้วค่อยถามดีกว่าครับ อ่านรีวิวเกาะรอกคลิ๊กที่นี่

Related posts

เกาะหลีเป๊ะ เกาะอาดัง วิธีเดินทาง

หมู่เกาะห้า กระบี่

วิธีเดินทาง เที่ยว เกาะกูด